RSS Feed

2013.02.25. Déja Vu

Deja Vu là một từ quá hòan hảo để chỉ những sự việc xảy ra đã được báo trước bằng giấc mơ, với những hình ảnh giống hệt thực tế đang diễn ra. Nhiều người có deja vu khi nằm ngủ, có những người ngồi thiền nhìn thấy trước deja vu, và cũng có những người đang tỉnh táo nhưng nhìn thấy sự việc trước khi nó diễn ra chỉ vài phút…

Những người biết thì coi đó là điềm báo để, nếu sự việc đang tốt thì sẽ cố găng làm tốt hơn, hoặc sự việc xấu thì nhìn vô đó mà tránh. Có những khi tôi làm mọi việc tốt hơn đến mức hòan hảo, nhưng đôi khi sự biết trước khiến người ta càng cố tránh, bằng cách này hay cách khác thì mọi việc càng bê bết hơn.

Hình ảnh nhìn thấy trước của deja vu, thường chỉ thấy 1 lần, và nó diễn ra nhanh đến nỗi, rất ít người để lại trong trí nhớ của mình khi tỉnh thức. Nhưng với một vài trường hợp có ảnh hưởng lớn, nó sẽ lập lại để cảnh báo, để nhắc nhở, nhưng trong những trường hợp đó, thường thì ta giải thích bằng một lý do duy vật hơn – ngày nghĩ đêm lo.

Và đây rồi, cái ký ức ấy cứ dội lên như để đánh đập một con người ngoan cố và không biết điều. Đến nỗi hình ảnh thứ  nhất cho ta biết ta sẽ lại ôn lại ký ức xưa, đến hình ảnh thứ hai, hai người phụ nữ nhìn ta, cười và khóc. Mình đã không đủ trí thông minh để hiểu thông điệp đó.

Dẫu biết bạn tri kỷ chỉ là trong ký ức, đường ai nấy đi chẳng vướng bận gì, mà sao vô tình buồn người khác, để giọt mắt rơi vì  cảm xúc người ta – người con gái biết đau, biết buồn và biết khóc. Và vì cảm nhận cái đau và thương của người mẹ, không nói thành lời! Giọt mắt mẹ rơi, mi mình ướt. Mẹ của người ta, sao mình phải lo. Mẹ của người ta đang mắng mình, dù oan hay đúng cũng chẳng sai. ” Cô thương con cô nhưng không chà đạp lên tất cả!”.  Chỉ nguyên câu ấy cũng đủ rồi! Tâm đức người mẹ là ở đây…

Cái ngu là vì vô tư quá! Vô tư đến nỗi hại người ta, và khi hiểu được thì ngu rồi, ngu sao gỡ được ngu thật là ngu! Day dứt thì cứ day dứt thôi, mình làm mình chịu đổ cho ai, day dứt thì nay phải dứt đoạn, phũ gì thì phũ phải đoạn đôi.

Chồng mình thì hiểu nên thông cảm, lái xe lòng vòng dừng cửa nhà, nói rằng anh chẳng lo lòng em đổi, chỉ lo em buồn vì việc không đâu! Anh về anh hứa sẽ mua quà, và mai mình cùng đi nghe pháp!

Và đây là quà của chồng mình 🙂

Leave a Reply

