RSS Feed

China II.

Đi Trung Quốc thì vui rất vui. Nhưng mà cũng phải kể đến những cái dở khóc dở cười…

Đầu tiên là tiền đâu

Vì đang có nhiều việc nên điện thoại đăng kí roaming cho tiện. Mình cũng định tra thử xem bao nhiêu tiền một phút nhưng quên béng mất. Sang đến nơi, thôi thì cứ nói chuyện đã… chứ cứ tiếc tiền thì lại hỏng việc. Buôn … buôn… buôn… Chỉ sau ngày thứ 3, sau khi nói chuyện được khoảng 20 phút điện thoại gọi đi và 30 phút gọi đến. Sáng sớm ngủ dậy, nhận được tin nhắn của Viettel. Đại ý là, “đã hết tầm 2tr4, mày mà ko trả tiền thì bọn tao cắt đt luôn!”. THôi xong, mje, trả tiền cái con khỉ! nó cắt mje đt rồi. Thế là bao nhiêu người gọi ko gọi được. Internet thì lởm… may ra ngồi 1 tiếng đồng hồ internet mới kết nối được. Mặt ngẩn tò te…. facebook ko vào được nữa chứ!!! >.< bực tức bực tức… Dĩ nhiên hệ lụy là điện thoại của mình về nhà bị khóa thêm 2 tuần vì mình đòi xem hóa đơn rồi mới trả tiền. 😦 Kết quả là ko kiện được vì bọn China Unicom với China Mobile nó lấy tiền roaming đắt kinh khủng kinh khủng. 😦 Đành chịu thôi. Xòe tiền ra! 😦

Còn anh Trực, đã mua 1 cái sim TQ, nhưng khi gọi thử mới biết là sim chỉ dùng local được, ko gọi int’l được. hohoho.

Bẩn

Nghe danh Tàu bẩn bấy lâu, giờ mới được chứng kiến tận mắt. Nó đang đi đường nhổ toẹt một cái ngay gần mình, tí nữa thì dính! >.< Có lò mổ gà mổ vịt nó cũng vứt một đống lông gà trước cửa. Làm mình đi quá không chịu nổi cái mùi! Cứ nghĩ H5N1 mje rồi! Nhưng tất cả chỉ là ngòai đường thì ko sao. Nay mình ở cùng em Tàu, cảm thấy buồn khôn xiết! Em Tàu rất bừa bộn, vứt dồ khắp nơi. Thôi thì cũng ko nói làm gì… nhưng mà… dùng chung nhà vệ sinh với em ý là một nỗi mặc cảm!!! Em ý tắm gần 1 tiếng đồng hồ. Khi đi ra thì nhà tắm ở đâu cũng ướt nhẹp nhẹp. Mình lại vớ cái khăn lau qua sàn và bàn. Nhưng kinh khủng nhất là, em ý hay đi vệ sinh không dội hết nước. A A A A A…. ko thể tưởng tượng được có loại con gái như thế! Thế là thôi, hàng ngày việc đầu tiên em từ bệnh viện về là… Tắm và vệ sinh sạch sẽ. Nhưng cũng ko tránh được vì sáng hôm sau mình vẫn dùng buồng tắm trước! T__T có ai khổ thân tôi không… T__T

Đến lúc về Côn Minh thì mình phải có giải pháp! Đổi phòng! Chuyển sang ở với em Hongkong.

Bí hạ phá thượng

Mấy lần trước sang TQ ăn rất ngon. Nào là gà nấu hạt dẻ, nào là khoai môn bọc đường, nào là cừu nướng,… Lần này, tất cả đồ ăn đều cay, nhiều dầu và … ít rau. Mình ngán ngẩm… sợ đi ăn cùng bọn này… nhưng may mà trên đường về có hàng khoai lang nướng, mua ngay một củ 8 tệ (20,000 VND) mang về ăn trừ bữa…

Đên hôm mission xong, về Kunming, mấy đứa tự đi ăn KFC , McDonald, mặc dù đồ rán đấy… nhưng mà về đến KS thì… ai nấy đều đi vệ sinh được ^__^ Khổ, đứa nào cũng lên mụn chi chít vì đồ ăn TQ. Sợ quá sợ quá. Lần sau đi, phải mang theo mì nữa… hik hik….

Phòng mổ

Về mặt thiết bị và chuyên môn thì mình không bàn tới vì mình chả biết gì sất. Nhưng mà có một vụ mình suýt giết cả đoàn. 😛 Cái đèn UV diệt khuẩn, thường thì phải có một công tắc riêng, và biển báo, vì nếu vô tình bật lên lúc còn người trong phòng mổ, có thể sẽ gây cháy da… Nay Trung Quốc lại có 4 cái công tắc liền nhau như cái đèn ở trường học ý. Ấn một nhát là cả mấy cái công tắc cùng bật. Mà lại không có chỉ dẫn gì!

Hôm đấy táy ma táy máy,  Liu Fang bảo mình bật hộ nó cái đèn, mình thì có biết gì đâu, cứ bật theo chỉ dẫn của nó. Thế là BỤP. Cả phòng hét lên. Mình sợ quá, tắt ngay lập tức! Phải mất đến 5 giây rồi ý…. may mà chưa gây ra hệ lụy gì… hik hik… Ngay sau đấy Rolando phải dán một cái băng dính thông báo “UV Light”. Rachel chạy qua bảo, “mày phải viết tiếng việt thì con Lan mới hiểu!!” =))) hahhaha

Sân bay

Chưa thấy sân bay nào transit khổ sở như thế. Đường thì rõ xa mà phải đi bộ hẳn hơn 1 km. Thấy cái xe điện, mình nhảy lên, trả 10 tệ, thì nó đi được 200m đến cửa mje rồi. qua XNC xong lại phải chạy bộ tiếp. Nhục! Cả hôm đi lẫn hôm về đều được tập thể dục như thế. Nó tưởng mình béo lắm hay sao mà cho mình chạy như điên. 2 chuyến bay thì sát giờ nhau, cách nhau có 1 tiếng. Chạy ra chạy vào chả kịp. Lúc lên máy bay, cả anh Trực, Tim và mình đều phải gọi liền mấy cốc nước vì đói, khát, mệt… xong ai nấy quay ra ngủ ngon lành…

Leave a Reply

