RSS Feed

2010-06-15- Retire

Trẻ đi học chỉ có ăn, ngủ, học và tụ tập bạn bè. Lớn dần tụ tập bạn bè ít đi, nhường chỗ cho việc gặp gỡ ‘đối ngoại’. Xong ai nấy có gia đình thì việc gặp gỡ bạn bè là điều hiếm thấy, trừ phi… buôn điện thoại.

Nhưng dạo này mình lại phải dở khóc dở cười khi thấy các bà mẹ về hưu tụ tập không khác gì 4 cô trong Sex and the City =)). Chả là thế này, mẹ mình mới retire được vài tuần. Thay vì viễn cảnh buồn chán ở nhà loanh quanh không việc gì làm, có khả năng mất đi tri thức con người và các quan hệ xã hội, thậm chí là bị điên điên khùng khùng ngu nga ngu ngơ. Thì không, bà mẹ làm cuộc cách mạng ác liệt.

Sáng ra vẫn đi chợ, chợ xong về nhà đọc news online (note. mẹ mình dân IT). Đang đọc news thì bà bạn (Huyền tàu) gọi điện hẹn sang. Tưởng 2 bà chắc lại ngồi buôn chuyện con cái, nhưng không. Con cái (là mình) há hốc mồm ra khi thấy 2 bà mở VnIndex và ngồi đọc các chỉ số mà mình dek quan tâm. @__@ Xong 2 bà xuống ăn cơm trưa. Cơm xong nghỉ trưa (rất là healthy schedule nhé!!! 😐 ) rồi dậy, lại gọi điện cho bà bác cách nhà mình 5 cái nhà. Buôn chuyện dăm ba câu, lại thấy phi sang đấy rồi. Con gái mở miệng hỏi thăm “Mẹ sang làm gì?” – Huyền tàu tương ngay “Bọn tao tụ tập buôn chuyện, mày học bài đi, hóng hớt!” @__@ Bà mẹ mình thì hăm hăm hở hở … “Chờ em thay quần áo” – “Mẹ sang ngay đây thay quần áo làm gì, mặc này thôi…”  – “Ơ không, bây giờ phải diện, phải đẹp chứ…” @__@ Choáng quá. Cười điên đảo. Ai bảo không giống các chị 40 trong Sex and the City chứ 😀

Đấy mới chỉ là 1 ngày trong chuỗi 365 ngày còn lại của các mẹ thôi… Lại tiếp thế này, mới sáng ra mẹ bảo bố “Bố ơi cho mẹ đi Đồ Sơn chơi 1 tuần nhé!” – Bố thì vốn chả ý kiến ý cò gì nhiều nên “Ừ!” một cái là xong. Con gái thì vốn hóng hớt nên lại hỏi “Mẹ đi làm gì?”. Mẹ rất nhí nhảnh “Mẹ đi chơi… phải tranh thủ chứ ???!!!” . Ngã rụp cái. “Mẹ có biết Đồ Sơn là nổi tiếng này nọ không? mà mẹ đi Đồ Sơn thì đi làm gì? đi xa xa ý!” – “Không. Mẹ tự trả tiền nên mẹ sẽ lái xe đi. Bao giờ con trả tiền thì đi xa…”. Ngã rụp cái nữa @__@ . Xong ngó nghiêng tủ quần áo của mình… thích thích mấy cái váy hoa rộng rộng “Mẹ mặc vừa không nhỉ…???” @__@ Mẹ mình đới… Huyền tàu thì vừa sang đã khoe… “Ôi hôm qua chị đi 110K/h, sướng quá. mới sáng 6 giờ mình đã đi lên Vĩnh Phúc rồi, chả phải gọi điện xin phép ai. Cuộc sống thật là TUYỆT VỜI!” Ôi… Pháp Vân mình còn chỉ 80K thế mà bà bác chơi 110K … sợ thật… Bạn mẹ mềnh đới…

Từ hôm mình ở nhà ôn thi, không hôm nào là không thấy bạn mẹ mềnh ‘ghé thăm’. Nào là bạn đại học, cũng đã về hưu. Nào là chị em họ, cũng về hưu. Nào là bạn bộ đội, cũng về hưu. Đủ thứ bạn… Ôi… Mẹ mềnh đới…

One response »

  1. Ước gì mình được như bác ấy 8->

    Reply

Leave a Reply

