RSS Feed

2010-03-21. Xe đạp

Today is a nice day when so many thoughts come by my tiny mind… and since my last sleep, this is my third entry.

=====

Cách đây tầm 5 tiếng, mình có nói đến thú vui ‘tao nhã’ đi xe đạp của mình… và vì có nhiều bạn hưởng ứng nhiệt tình, nên mình đã hào hứng lên 1 cái plan, ‘Đạp xe chiều thứ Bảy’ trên facebook.

Tại sao “Đạp xe chiều thứ Bảy”?

Mình vốn là một người THINK GREEN nhưng chưa  GO GREEN… Mình phải công nhận thế…

Nhà mình vốn rất THINK GREEN, thùng rác được phân loại, thùng đựng giấy, thùng đựng túi nilon (Tết đến là nilon và nhựa được xếp riêng 1 thùng) và thùng đựng rác hữu cơ (rau già, vỏ hoa quả,…). Thậm chí chai dầu gội đầu hay lọ kem mà dùng xong, mẹ mình sẽ không vứt toẹt một phát  vào thùng rác mà còn… giữ cẩn thận vào một cái túi, chờ khi nào nhiều nhiều sẽ ‘đưa tận tay’ cô xe rác chiều chiều vẫn đi qua. Mẹ bảo, “Để riêng cho người ta đỡ phải nhặt”. Và mình nghĩ là cái này rất đúng, vừa phân loại rác, vừa bớt một chu trình lao động!

Mẹ mình, khi về quê, thậm chí còn mua túi giấy xi măng hoặc xin thùng giấy để đựng đồ lễ, thay vì… túi nilon. Đi metro, mẹ mình nhiệt liệt hưởng ứng mua 3-4 cái túi ‘xanh xanh’ để tiện mua sắm cũng như, hưởng ứng phong trào ‘không túi nilon’ của metro… mieo… con người mẫu mực…

Nhưng bù lại, nhà mình GO SMOKE số 1… Bố mẹ mình làm cùng cơ quan nhưng mỗi người một xe máy, ai đi giờ người nấy, để tự do đi lại và tiện tự thân vận động! 😀 Mình 1 xe máy và hồi đi học, mỗi tuần có khi đổ xăng 2 lần… ( mieo, xót…)

Và rồi từ hồi mình đi làm ở Sứ quán Úc, mình đi bộ thênh thang và mình thích đi bộ (chẳng qua là vì nhớ đến những phi vụ đi bộ shopping ở Thái và thèm đi shopping… 😛 hehe, những vụ này dẫu sao cũng đã từng kể lể rồi, hôm nay không kể nữa nhé…) và hôm gì hè năm ngoái mình nhờ anh họ vác xe đạp từ trên kho tầng 4 xuống tầng 1, tra dầu thay săm lốp, và thi thoảng đi xe đạp (thực ra thì mình chả có thời gian đi, thành ra ông anh suốt ngày phải tranh thủ ride nó cho đỡ hỏng… :D)

Và rồi, tuần này đẹp trời, nắng sớm đầu hè làm cho con người ta khoan khoái hơn, anh Jimmi gọi điện rủ đi xe đạp nên mình tót đi ngay… và mình cảm thấy hớn hở khi đạp xe ước tính 11 km trong 1 buổi chiều… thật là GO GREEN 🙂

Trong lúc đạp xe, anh Jimmi và mình vừa buôn chuyện này, thỉnh thoảng chụp ảnh này, đi mua 1 quyển truyện này, làm vài cốc trà chanh này, mình còn nói chuyện điện thoại của anh Jimmi cho 1 cái job nữa… sounds fun 🙂

Jimmi trên phố ‘Đà Lạt’ mà mình vừa đặt tên

Và khi về nhà, mình chợt nhận ra thú vui tao nhã của mình nên chia sẻ với mọi người trên facebook, và rồi mọi người hưởng ứng, và một số người đăng kí đạp xe chiều thứ bảy hàng tuần với mình… hihi…

“Đạp xe chiều thứ Bảy” – Một sở thích và thư giãn…

Sẽ rất hay nếu thế này nhé,

Mình ra khỏi nhà lúc 2 giờ chiều, đạp xe thong dong lòng vòng các phố, gặp bạn bè và thị phi =)) (như hôm nay trà chanh thị phi chẳng hạn =)) ). Xong rồi đi đâu chụp ảnh… xong rồi lại ra đâu đó đọc sách (hôm nay mình ôm quyển Không chỉ blog, mà còn… vừa mua lên Vincom ngồi đọc =)) ) rồi… đạp xe về nhà và thị phi trên blog =))

Mình rất buồn cười là, mọi người cứ nghĩ đạp xe thì không nên mặc váy. Trong khi mình rất rất nghiền mặc váy. Nói câu khí không phải, hồi gì nhà mình có người mất, mình lôi váy đen ra mặc, và bị mẹ mắng 😦 nhưng nói thật là mình không thích mặc quần dài, trừ mùa đông lạnh thì phải mặc… chứ không là cứ váy thôi… 😛 Xong rồi thỉnh thoảng có cơn gió ghé qua, váy mình cũng không tốc lên đâu, nhưng mà mình cứ nghĩ nó mà như Đẹp từng centimet thì… mình ngã ra đất và cười chết mất =)) (xem phim kĩ và suy nghĩ logic một tí, sẽ biết tại sao váy trong phim lại bay lên được đấy!!!). Và nhân dịp mặc váy đi xe đạp chụp ảnh và trên giỏ xe là “Không chỉ blog, mà còn…”, chị HàKin đã rất ủng hộ vụ xe đạp mặc váy của mình chứ =))) vui quá vui quá =)). Chưa kể đến là, trong lúc thị phi nhà thờ, mình hỏi bạn QA là không biết có phải bạn ý nhận ra mình trên đường nên chào không? Bạn QA bảo là lúc đầu nhìn tưởng em tây nào đang đạp xe, sau ngờ ngợ hoá ra là mình =)) vậy là đạp xe đang trở thành xa xỉ sao??? 😛

Mình post mấy cái ảnh lên facebook, lập một album “Đạp xe chiều thứ Bảy” và nhắn nhủ ai muốn đạp xe thì Like một cái,mình sẽ rủ đạp xeloanh quanh thứ Bảy hàng tuần. Có một bạn bảo mình lập group/ fan page trên facebook nhưng mình nghĩ là mình sẽ không làm thế… vì Đạp xe là để thư giãn, là để thị phi, là để thích thích thích ^__^ thế nên mình thích đi chơi với những người bạn của mình hay ít nhất là bạn của bạn của mình hơn là đi với một người hoàn toàn lạ hoắc trên facebook 🙂 Chính vì thế mà mọi người cứ rủ bạn bè đi cùng, chỉ cần Like, và mình sẽ nhắn tin ngày giờ địa điểm và kế hoạch. Is it fair enough???

Đạp xe chiều thứ Bảy – topic of the day

@Kn: Thông thường anh chả bao giờ kể về ngày xưa của anh. Thế mà hôm nay, anh kể ngày xưa anh đi cuốc Nhật đi học này nọ =)) haha, ít nhất là em cũng bắt anh mở mồm ra được 1 tí thay vì cứ ngồi vặn vẹo em. Mieo. Anyway, em sẽ không đi địa hình đâu vì địa hình mặc váy kiểu gì :”>

@Jimmi: Thanks Jimmi for a nice afternoon, I have never been biking that lot for a long time =)) You remind me some noisy past at high school 😛 Lucky enough, we are from the same school but never be at school at the same time. haha

Leave a Reply

