RSS Feed

2010-03-09. Quà Cưới

Hồi bố mẹ mình cưới, tức là gần 30 năm về trước, mọi người tặng bố mẹ mình nhiều thứ hay lắm… nào là phích nước, xoong nồi, thế đã là sang lắm rồi! Còn 20 năm về trước, mình có đi đám cưới với bố mẹ. Cưới ai thì mình không nhớ nhưng mà mình nhớ rất rõ là mình cũng rất háo hức! (bé thế mà đã háo hức đi cưới!)  Pháo nổ như tết. Sân đỏ một vùng, mấy đứa trẻ con còn chạy ra nhặt pháo tép để đốt lại… áo mình còn cháy một phát vì một thằng nào đó ném vào. 😦 Về bị mẹ mắng vì con gái mà lại ra nghịch pháo! 😦 Nhưng mà mình cũng để ý, mọi người bắt đầu đưa phong bì! Phong bì trắng viền xanh đỏ giống mình vẫn dùng bây giờ… người ta cuộn tròn phong bì lại rồi giúi giúi vào tay cô dâu chú rể…

Vài năm sau, người ta phát minh ra cái thùng đỏ, để cô dâu chú rể không phải tự nhận phong bì, mà khách có thể ‘thả’ ngay khi đến tiệc cưới. Cũng vì thế, nhiều chuyện dở khóc dở cười khi mà một hội trường (điển hình là ở Cung Hữu nghị Việt Xô) tổ chức cùng lúc mấy tiệc cưới. Khách không kịp nhìn tên cô dâu chú rể, cứ thế thả vào… sau hoá ra là ‘tặng nhầm’ nhà… Nhà nào tốt thì sẽ xin số điện thoại để trả lại sau. Còn không thì coi như mất!

===========

Dạo này, vì nhiều đám cưới nên mình đã nghĩ ra 1 cái list nên tặng đám cưới. Mình nghĩ là đưa tiền hay nói cách khác là phong bì cũng tiện. Nhưng người ta nói ‘cái đưa không bằng cách đưa’, Cái phong bì không biết nhiều hay ít, nhưng riêng khoản ‘thả vào hòm’, nghe đã chán rồi… Và đây là danh sách những quà cưới mà mọi người có thể tặng cô dâu chú rể. Và nên hỏi trước cô dâu chú rể là đã có ai đăng kí tặng mấy thứ này chưa…

1 – Có thể gọi bạn bè cùng nhóm share quà tặng

Bộ chăn ga gối. Suggest: AkemiUchi. Đa dạng giá và nếu có membership sẽ được giảm thêm 15%. Giá Trung bình của AU là 1115K (vỏ chăn ga gối + 2 ruột gối) Nếu mua thêm chăn thì khoảng 800K nữa. Chăn và gối của AU rất thích, nằm sướng, không khác khách sạn là mấy… www.akemihome.com

Vật dụng gia đình. Suggest: Nồi cơm điện (500K-2tr- Midea,…), Lò vi sóng/ Lò nướng… (600K-3tr5 – Cornell,…) SONY/Samsung/… Máy xay Sinh tố (300-2000K – Moulinex), Phích điện (600- 1000K- Cornell…)Thực ra cái này cũng khá đa dạng về brands, giá cả và chức năng. Nên là tốt nhât là phi ra cửa hàng ngó nghiêng hỏi han cho chắc.

Nhưng mà mình thích nhất mấy cái lò nướng trong Duty Free, chỉ có từ 600K – 2tr/ cái, mà dùng thích ơi là thích. Nhà mình dùng mấy năm nay, nướng gà, nướng thịt và nướng lại bánh mỳ, rất ngon… hjhj.

Bộ bàn ăn. Suggest: UMA . Bàn ghế UMA thiết kế đẹp, giá phải chăng. Ví dụ, bộ bàn ăn này khi giảm giá, chỉ có 3tr4, giá bt là 4tr2. Ngoài ra có thể tự chọn bàn ăn và ghế riêng… http://www.uma.vn

Ghế salon giường. UMA. có 2tr9 thôi mà dễ thương…

COMFORT

hay Ghế sofa có ngăn kéo – 3tr9 – UMA

CHICAGO

Nhìn đã thấy thích… nếu đông hoặc nhóm nào có khả năng thì… tại sao không Tivi(10-15tr), Tủ lạnh (5-10tr), Máy giặt nhỉ (9tr)? 😀

2 – Nhẹ nhàng hơn, có thể tặng một số đồ như…

– Pijama đôi, cho cả cô dâu và chú rể (cute)

Hay những vật dụng đơn giản, tưởng như chỉ tặng nhân dịp nhà mới, cũng có thể đem tặng vào dịp cưới xin…

Bộ chén đĩa bát cốc… Suggest: UMA / Bát Tràng

– Một bức tranh treo tường, cái này cho đôi nào ở riêng ngay sau khi cưới. Giá cái này cũng mông lung lắm… Nhưng ra Hàng Gai đẹp và độc, giá ngta nói là 450USd nhưng thực chất có thể chỉ khoảng 250USD (cả khung và tranh).

Cây cảnh. Nên chọn những cây nào có ‘tính bền’ cao vì nó cũng tượng trưng cho một tình yêu của cô dâu và chú rể… Nếu cây nhỏ, có thể tặng cây xương rồng có hoa, xương rồng Thái (rất đẹp), hoa đá to, hoa phong lan, hoa đỗ quyên… Cây lớn, có thể tặng cây lộc vừng (cho đôi vợ chồng này có lộc! =)) ), … (chưa nghĩ ra cây to gì khác… update sau, maybe?)

3- Đôi khi không nhất thiết phải tặng ngay, mà có thể để cô dâu và chú rể có thời gian suy nghĩ và hưởng thụ…

Một chuyến du lịch. Cái này cũng fun. Tốt nhất có thể chọn 1 gói tour nào đó, và suggest cô dâu chú rể tự chọn ngày với agent và đăng kí còn mình thì… trả tiền 😀

– Tặng 1-2 đêm tại khách sạn nào đó. Có thể liên hệ trước với khách sạn và mua gift card tặng cô dâu chú rể… Nhưng mà tránh trường hợp xa quá, lại 1 tiền gà 3 tiền thóc thì chít…

– Một bữa tiệc bạn bè. Đôi khi dịp cưới xin lại là dịp connect lại với bạn bè. Mà cô dâu và chú rể thì chả có thời gian nghĩ và chuẩn bị. Bạn có thể đứng ra tổ chức một buổi tiệc gặp mặt, đàn đúm bạn bè ‘hộ’ cô dâu, chú rể. hjhj. Cái này là quý lắm ý!!!!

– Gift card/ voucher nhà hàng. Ví như mình, mình thích được 100 cái vouchers của kem fanny hay ICY… hjhj

….

4- DONT FORGET

Thực ra có rất nhiều quà cho cô dâu và chú rể tuỳ theo sở thích của cô dâu chú rể và khả năng của nhóm bạn. 😀 Nhưng mà khi tặng quà thì đừng quên gửi một cái card dễ thương – có thể tự làm hoặc mua- và viết cái gì fun fun bên trong.

====

anti-marriage loves weddings

Leave a Reply

