RSS Feed

2010-02-19. Gossip

Gossip dịch ra Việt là đàm tiếu, buôn bán, đồn thổi. Và 2 hôm nay thì đồn thổi hết cỡ.

Curiosity killed the cat

Hôm trước nhân tiện giao lưu với anh Paul, anh Paul tự nhận anh là một kẻ rất tò mò. Và vì thế mình cũng tiện hỏi tại sao lại nói ‘Curiosity killed the cat.’

IMG_0641

Sau khi google,  ‘Curiosity killed the cat’ là một tiêu đề trên New York world. Truyện kể rằng, có bà Mable Godfrey nọ sống ở lầu 5 trong khu căn hộ số 203 phía Tây đường 130. Khi bà vừa chuyển đến đây vào Bảy tháng trước, bà đem theo một con mèo vài năm tuổi màu đen, gọi là Blackie. Con mèo rất hiếm khi ra khỏi căn hộ của bà Godfrey và nó cũng không thích lên tiếng mieo mieo nhiều như những con mèo xấu xí khác. (đoạn này mình mô đi phê)

Chiều thứ Ba tuần trước, khi bà Godfrey ra ngoài, Blackie nhảy vào và leo trèo trong cái lò sưởi ở gian phòng đằng sau. Nó đã làm như thế nhiều lần. Nhưng nó chưa bao giờ trèo lên tận trên cùng của ống khói lò sưởi. Lần này thì nó đã thử lên đó và mắc kẹt. Nó gào thét để được giúp đỡ. Bà Godfrey, khi trở về, cố gắng tìm cách dụ nó xuống. Mèo thì vốn xấu tính nên nó cũng chả thèm xuống (tinh tướng vớ vẩn!).

Sang ngày thứ tư, con mèo, vẫn chưa thoả mãn trí tò mò, cố gắng trèo cao hơn nữa, và trượt chân ngã vèo phát xuống tận một (vẫn bên trong ống khói nhé). Nó khóc như một con điên đến nỗi mà bà Godfrey giật mình, lo lắng, sợ sệt và bà đã kêu cứu tận Năm cơ quan này: Sở cảnh Sát, Sở Cứu hoả, Sở y tế, và sở địa ốc, Toà án Tối cao washington. Họ cố gắng thòng dây thừng vào để kéo nó ra nhưng mà vẫn chả làm được gì.

Đến sáng thứ năm, gần trưa, một ông thợ hàn đã đập bức tường phía sau ống khói và Blackie, con mèo đen xấu xí đã được đưa ra ngoài, gẫy xương sườn và 10 phút sau, CHẾT!

Chết chứ sao lại không! Ngu thì chết chứ bệnh tật gì! – Cái này coi như mở đầu thôi. Bạn nào không muốn chết thì đừng tò mò đọc tiếp… 😀

THỊNH NGU

Thịnh ngu bị mắc bệnh tự kỷ nặng.

“126 Bùi Thị Xuân. Anh đang đói và rét. Ngồi một mình. Qua đón anh…”

Mình vèo qua hăm hở cứu một con mèo. Nó đang đứng ngoài đường. tai nghe nhạc. Mắt ngơ ngác. Nó lên xe. Vòng một vòng đi ăn. Vừa đến nơi, Hạnh súng đứng dậy đi làm. 2 con mèo ngu ngốc ngồi ăn cái pizza đến thèm và nhục 😀

Đi về nhà mình, THịnh ngu mượn xe.

Trưa hôm sau, sang trả xe. Mình đã để cửa để đuổi về luôn. “Cho anh ăn cái gì đi…” Giọng buồn thảm đáng thương. Mình làm cho bát bún thang. Ăn húp đến giọt nước cuối cùng. Đến đĩa trứng và giò cũng ăn cho bằng hết. Hắn lại còn quay ra lườm nguýt em Quýt nhà mình. “Con này mày ăn không? Nói có đi tao cho ăn!”. Mje nó chứ, mình chả thích cho chó nhà mình ăn linh tinh trên sàn đâu. Nhưng vì nghĩ bụng, thà cho Quýt ăn còn hơn cho Thịnh ăn nên mình đã bắt Thịnh share trứng với Quýt nhà mình!!! Quả là phi thường! THịnh đã share!

Đàm tiếu về Thịnh thế thôi… chứ ngồi với Thịnh thì mới đàm tiếu được ối chuyện trên trời dưới bể. Bây giờ nói chuyện mà không cẩn thận là lộn hàng hết cả =)) !! Mà khốn nạn nhất là mấy cái đấy đêk được viết ra vì người đời dòm ngó chết hết cả!! Mà đấy, đã nói đừng tò mò đọc tiếp rồi mà cứ cố đọc đến đây. Có cái nội dung gì đâu. Chết bớt đi cho rộng chỗ!! Tò mò quá!!!

2 responses »

  1. Oi anh Thinh an duoc bat bun thang ma bi dem len tan tren internet beu reu the nay

    Reply
  2. haha. nội dung chính của câu chuyện là lúc đang ăn và ăn xong bún thang, 2 anh em ta buôn chuyện gì ý chứ =)) TOP SECRET cộp dấu đỏ! =))

    Reply

Leave a Reply

