RSS Feed

Le Hoang foundation

Le Hoang Foundation là một quỹ từ thiện do chị Dane Hoang, một nha sĩ tại Dallas, Texas, Mỹ thành lập nhằm gây quỹ giúp các em nhỏ khó khăn. Từ 2 năm nay, chị Dane đến Việt Nam tham gia vào chương trình khám nha của tổ chức Phẫu thuật nụ cười, và đồng thời chị dành thời gian đến thăm các chùa, tu viện, nơi nuôi dưỡng và dạy trẻ mồ côi và các em có hoàn cảnh khó khăn…

 

Năm ngoái không biết nên không bám càng các chị, lại mải chơi đi Lăng Cô. Năm nay vừa nghe kế hoạch của các chị, mình đã từ bỏ các vụ ăn chơi ở Hội An, Đà Nẵng đã định sẵn để đi theo các chị.

Và đây là hình ảnh thu được từ chuyến đi… Không nhiều, nhưng mình vẫn vui vì đây là một ngày quá ý nghĩa.

Chùa Đức Sơn, đang nuôi dạy hơn 200 em mồ côi và khuyết tật

 

Duc Son Pagoda

Duc Son Pagoda

chị Kim, là một người bạn thân của chị Dane

Duc Son Pagoda - Kim is showing the pictures to the children

Duc Son Pagoda

2 đứa trẻ đang chơi với nhau ngoài hành lang
Cả hành lang dường như là một thế giới riêng của các em…

Duc Son Pagoda - 2 children are playing together at the balcony

Duc Son Pagoda  - Dane Hoang with a lil gal

Duc Son Pagoda

Duc Son Pagoda - having a change

Duc Son Pagoda

Mỗi đứa trẻ có cái giường riêng như thế này…

Duc Son Pagoda - Kim is playing with a boy

Nhớ lần đầu nhìn hình ảnh các em nhỏ bị sứt môi- hở hàm ếch mà Operation Smile khám chữa, tôi không kìm nổi nước mắt và cảm giác lo lắng, sợ hãi. Và sau 4 năm đi cùng Operation Smile, cảm giác sợ ấy đã trở thành thương cảm cho cảnh ngộ của các em… Nhưng nói thật, khi gặp em bé này, cảm giác ấy lại quay lại… Có lẽ vì lần đầu tôi gặp một đứa trẻ như em. Nói đúng hơn, lần đầu tôi nhìn một đứa trẻ mù mà không đeo kính để che đi khiếm khuyết của mình…

 

 

He was quite afraid when hearing a strange voice

Dù tôi cố im lặng để lấy khoảnh khắc tự nhiên nhất của em, có một người phụ nữ ngồi ngay cạnh em, thì thầm với em rằng có một cô đang chụp ảnh, và phản ứng của em là khép nép… Em sợ người lạ…

 

The woman next to him told him that I was taking photos. He appeared ashamed and uncomfortable..

I wish one day he would see how bright this life is... Miracles are closer than you think...

Chị Dane đang ngồi nói chuyện với sư thầy trụ trì và chơi với các em


Dane is talking to the monk and playing with the children

Duc Son Pagoda

Và đấy, chị Dane, một con người cứng rắn và vui tính mà tôi biết, cũng có lúc rưng rưng nước mắt… Đó có lẽ là lần đầu tiên tôi thấy chị cũng là một người mềm nhũn như con chi chi…

 

Ch? Dane almost cries out...

Tôi tránh không cho nước mắt mình chảy ra
cùng lời kể chuyện của sư thầy và đôi mắt đỏ của chị Dane. Tôi tìm cho mình một không gian khác ngoài sân… Nhưng tôi vẫn không cầm được nước mắt mình. Có lẽ vì hình ảnh bọn trẻ vẫn vô tư, hồn nhiên chơi đùa đã khiến tôi thông suốt nhiều điều, mà trong lòng tôi vẫn rối bời bấy lâu nay – Trong cái khổ người ta vẫn tìm được niềm vui của mình…

 

Duc Son Pagoda (4)

Duc Son Pagoda - children are playing outside

Duc Son Pagoda

Thấy cô Dane đến chơi, lại mang nhiều quà, bọn trẻ cũng thích lắm… Ban đầu chị Dane định ngồi xuống chụp ảnh với một hai đứa trẻ thôi, về sau bọn trẻ cũng đổ xô ra chụp ảnh cùng (mà tôi cũng chả biết chúng vừa chạy từ đâu ra – lúc nãy chụp ảnh tôi có thấy đứa nào đâu )

 

Kim with the children

Kim with the children

Dane with the children

Rồi cũng đến giờ ăn trưa. Ở đây, mì là đặc sản thì phải . Chị Dane có tặng nhiều thùng mì lắm. Cơ mà bữa trưa hôm này cả bọn ăn mì luôn í

 

lunch time

Một sư thầy đang đút cơm cho đứa nhỏ hơn

the monk is feeding the boy

She gave us a carving Chinese character which means Heart

 

Trước khi về, sư thầy tặng cho chúng tôi mỗi người một chữ “Tâm” – do chính sư thầy làm, và có ký tặng đằng sau. Nói thật là hôm qua do bất cẩn, chữ Tâm của tôi có gẫy mất một vết , sẵn trong túi có cái Urgo, tôi băng lại chữ Tâm của mình – có lẽ mình vẫn là một người vô tâm nên vừa cầm đã vỡ chữ Tâm rồi…

 

Hôm nay chị Dane và chị Kim đã về nước, lại hẹn giờ này năm sau gặp lại nhau, lại hẹn giờ này năm sau đến thăm các chùa, nhà thờ, nhà trẻ,… lại lên những kế hoạch gây quỹ mới… Chị Vê nhắn nhủ, hôm nào chị đi, đi với chị nhé. Tôi chỉ nói vâng nhưng lòng đang háo hức…

School of Handicapped children of Thuy Bieu

 

4 responses »

  1. ╬╥╚╝╦╗₪╔╦╗╬

    Xin 1 chn..đặt gạch rồi nh..nơi no c bạn Lan nơi đ c bạn TUn h h

    Reply
  2. mission c nghĩa đấy. we should do something

    Reply
  3. chang biet noi gi ca :).I really love this entry :X

    Reply
  4. Pingback: 2009 a year of being closer. « Little Hến

Leave a Reply

