RSS Feed

GO GREEN – ANTI-FUR

Global warming

1 – Tớ muốn được hưởng cái mùa đông lạnh cực kỳ lạnh mà tớ từng có hồi bé, hồi ý Tết mặc áo ấm chạy ra đường đốt pháo. Vui lắm. Thế mà bây giờ, mùa đông, tớ chỉ mặc một cái áo len mỏng và một cái áo khoác nhẹ. Chả còn không khí Tết nhất ngày xưa…

2 – Khoa tớ tổ chức đi trồng cây ở trên Ba Vì. Và tớ đã thấy nó là một cái trò hết sức vớ vẩn!!! (Mặc dù tớ vẫn đi… vì ham vui 😀 ). Cô trưởng khoa thì chắc cũng thừa biết cái thái độ cũng hết sức vớ vẩn của tớ, và đã (không biết cố tình hay thản nhiên) giải thích cho tớ ý nghĩa của việc trồng rừng.với 1000 cây 10 tuổi, thì có thể tạo ra lượng oxy bù lại cho khí thải của máy bay mà tớ gây ra. (Khổ, mình đã đi Mỹ đâu) . Đấy là lý do khoa tớ 1 năm đi trồng cây 2-3 lần!!!

[Lượng khí thải máy bay chiếm 3.5% nguyên nhân gây ra sự nóng dần của trái đất
Lượng khí thải máy bay tại các phi trường Mỹ tương đương 4 triệu chiếc xe hơi chạy trong một năm!]

3 – Dạo này mình nghe và đọc cái từ Go Green hơi bị nhiều, từ cuộc thi thiết kế thời trang Go Green, đến xe hơi Go Green và bây giờ là cái này, Go Green

Đọc mấy bản tin này làm mình thấy yêu mấy cái cây nhà mình quá. Tự dưng hình thành trong đầu cái ý tưởng, chả việc đi đâu xa, chỉ cần nhà nào trong Hà Nội cũng trồng cây trên nóc nhà, bỏ ra ít tiền cho hệ thống tự tưới cây (công tắc ở phòng tắm, trong nhà bạn) là Hà Nội có thể lọc được rất rất nhiều không khí độc hại rồi…

Nhưng mà nói ý tưởng này ra xong thì mẹ tớ bảo tớ nằm mơ! Buồn ơi là sầu!

Anti-fur

Lại là một vấn đề khác của xã hội! Chẹp! Các cậu thông cảm, dạo này tớ ngộ chữ trầm văn trọng!

Tớ nghe anh tớ kể chuyện thế này. Bạn anh tớ, làm ở UNICEF, vốn là người rất yêu môi trường (anh ý bây giờ vẫn đi xe đạp để bảo vệ môi trường, các ấy ạ). Một hôm anh ý đi ngang qua cái công viên Thống Nhất (thì phải), gặp mấy cô đang bán chim! Thì rõ là ở Hà Nội chim mang ra bán bị vặt trụi lông rồi vứt ra đường, chờ người mua rồi! Và không phải ai cũng biết cái con chim đấy thuộc họ nhà gì! Nhưng anh í đã gọi điện cho các Sở, Ban, Ngành này nọ để kêu gọi giúp đỡ cho “loài chim quý” thì ai cũng đùn đẩy. Cuối cùng, (chắc cú quá rồi), anh ý gọi điện cho 113, và câu trả lời nhận được là “Anh cũng chưa được học phân biệt chim và gà, em ạ!”. Ôi! Cơ quan chức năng!

Xong rồi lại còn bao nhiêu vụ lấy lông thú làm áo hàng hiệu nữa (xem 101 chú chó đốm là đủ biết rồi =)) ).

Xong lại còn cả ăn thịt chó ở Việt Nam nữa chứ!!! (Sang Thái, cái vùng duy nhất ăn thịt chó thì cũng là cái làng của người Việt Nam!!! – Làm mình nôn nao quá!!! )

Và đây, các ấy có hay ăn KFC không? Tớ thì không! Vì tớ thấy nó không ngon (chứ không phải vì tớ thương con gà. Nhưng mà xem cái video này thì…

Thế là tớ lại search trên mạng, và tớ tìm được một loạt cái ảnh cổ động Anti-Fur của các sao!

https://i0.wp.com/www.peta2.com/Outthere/page/P2tommyleeINK300.jpg

Anti-Fur Activists - The Rest Of Your Fur Coat Campaign

https://i0.wp.com/www.peta.org.uk/feat/buttons/jamelia300.jpg

https://i2.wp.com/www.peta.org.uk/feat/buttons/sadieENGLISH72.jpg

https://i2.wp.com/www.petaasiapacific.com/images/1200_patrick_ribbsaeter_ele.jpg

https://i0.wp.com/www.petaasiapacific.com/resources/ads/Ad12.jpg

https://i1.wp.com/images.artnet.com/images_US/magazine/reviews/roje/roje2-5-07-1.jpg

https://i0.wp.com/www.helpinganimals.com/photos/ron_artest_large.jpg

http://thegoodlifelookbook.files.wordpress.com/2008/08/600-kimora_ad.jpg

https://i1.wp.com/www.aceshowbiz.com/images/news/00011479.jpg

https://i0.wp.com/www.peta2.com/oUTTHERE/images/SteveO_RatherGoNaked.jpg

Tớ đã không vứt rác ra đường từ hồi học lớp 9!
Tớ vẫn đang đi máy bay 😦 nhưng tớ sẽ làm theo cô tớ dậy, trồng cây gây rừng!
Tớ sẽ bắt tay vào làm nguyên một cái trang trại vào năm tới!
Tớ sẽ quyên góp tiền cho quỹ bảo vệ môi trường!
Cũng coi như góp một phần bảo vệ môi trường, mặc dù tớ chả đấu lại với mấy triệu người Việt Nam vẫn đang vứt rác bừa bãi ngoài đường và hái lộc vào đêm giao thừa! Buồn!

18 responses »

  1. Hi hi, same old dream, making the world a better place.

    Reply
  2. ah quen, global warming does not exist.

    Reply
  3. looks like somebody else should call herself Wall-E too 😉 =D>

    Reply
  4. ai mất tch? em cn sang tận Cambodia, chụp một tạ ảnh, về đến nh một thng sau anh mới biết cơ m?

    Để mấy hm nữa rỗi anh thổi cho t gi về, khỏi phải vận động gn giữ mi trường nữa.

    Reply
  5. ùi chà gh đy
    mình đi xe đạp từ bé đ́n giờ đy

    Reply
  6. may anh chả c ci fur no cả….
    sao họ ko nhờ anh em ta naked để anti fur nhỉ? Hay họ lại sợ l najed ri m vẫn như mặc fur?

    đang tm mua mu green đy

    Reply
  7. @Khanh: đấy l tại anh ko update, c fải tại em đu 😀 em gọi trn yahoo m cn kiu ko thm trả lời cơ m. chẹp!

    @anh Lm: :”> anh Wall-E kiểu khc, em Wall-E kiểu khc mừ… hehe

    Reply
  8. sis :X :X :X Lan oi, vui qua co ng` nghi giong em may cai vu nay` :X

    Reply
  9. @b Sao: đi bộ đi, đừng đi xe đạp nữa. Giảm n tắc giao thng = cch đi bộ hoặc xe but =)))

    @Jen: hehe…

    Reply
  10. a cũng k nm rc ra ngoi đường, k hi lộc đm giao thừa. Để thay đổi thi quen của đa phần ng VN th phải từ từ em , trước hết l gip bạn b , ng thn xung quanh mnh thay đổi. 1 ng lm được ri nhiều ng sẽ lm được.

    Để ủng hộ e, anh sẽ treo blast để hưởng ứng chiến dịch Go Green ^^

    Reply
  11. Khi no Buff tổ chức Clean up the world ở Hạ Long Bay th chị ới gi nh 🙂

    P/S: Ci vụ c ln thớt với ảnh t chưa xong với chị đu :-w

    Reply
  12. @Jimmi: Thanks, anh ^^ nghe mt lng mt dạ qu ^^

    @Fishy: okie liền. Em lun sẵn sng ku gọi đồng bo tham gia rồi em t =))

    Reply
  13. hey, my sis has gone greeen wit me, ayaya

    Reply
  14. Hey my gal, I am not Green like you. Im just a Green lover. hehe

    Reply
  15. ma đng năm vừa ri nhiệt độ xuống 6 độ C, em cũng chỉ mặc 1 o thui hả? ^^
    Đặt v chưa e? Nếu đi Tiger th phải đặt sớm đi

    Reply
  16. To thich cai y tuong lam trang trai. De to thiet ke tour tham quan nha’. 😀

    A`, ay se biet dia chi cua to sau khi ay nhan dc postcard nhe’, ukie, ukie?? ^^

    Reply
  17. @Himmy: vng. vẫn một ci o len dầy, v một ci o khoc mỏng 😛

    @B: okie, tớ sẽ cho ấy lm dự n du lịch trang trại của tớ nh ^^

    Reply
  18. o^i, the la to sap co cong an viec lam ha? thich qua’.

    ay cu mong ngong di, xong roi den khi tu nhien ay quen mat thi no se arrive. 😀

    Reply

Leave a Reply

